Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn chi tiết cách tháo nồi chiên không dầu tại nhà đơn giản và an toàn

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-24T23:09:48
0

Hướng dẫn chi tiết cách tháo nồi chiên không dầu để bạn có thể dễ dàng thao tác tại nhà mà vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách tháo nồi chiên không dầu tại nhà đơn giản và an toàn

Bạn muốn vệ sinh hoặc sửa chữa nồi chiên không dầu mà chưa biết cách tháo lắp như nào? Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của Điện máy HTech về cách tháo nồi chiên không dầu để bạn có thể tự làm một cách an toàn và thành thạo.

 

1. Hướng dẫn chi tiết cách tháo nồi chiên không dầu

Bạn cần tháo lắp nồi chiên không dầu trong nhiều trường hợp khác nhau như để sửa chữa hoặc để vệ sinh nồi. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách tháo nồi chiên không dầu một cách chi tiết để bạn có thể dễ dàng thao tác.

 

1.1. Cách tháo từng bộ phận nồi chiên không dầu

Các bước để tháo các bộ phận nồi chiên không dầu bao gồm:

Bước 1: Ngắt điện thiết bị

Để đảm bảo an toàn khi tháo nồi chiên không dầu, bạn cần ngắt điện trước khi tiến hành tháo các bộ phận. Cụ thể như sau:

-Kiểm tra: Đảm bảo nồi chiên không hoạt động.

-Ngắt nguồn điện: Rút phích cắm khỏi ổ điện. Việc này ngăn ngừa phát sinh tia lửa điện khi cắm/rút phích cắm, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thiết bị điện.

-Rút phích cắm: Lau khô tay trước khi rút phích cắm. Nắm chắc phần đầu phích cắm và rút nhanh ra khỏi ổ điện. Tránh nắm dây điện để rút, vì có thể làm đứt dây hoặc hỏng phích cắm, gây mất an toàn.

Ngắt nguồn điện nồi chiên không dầu

 

Bước 2: Tháo vỉ và giỏ chiên

Khi tháo nồi chiên không dầu, chú ý đến khay hứng dầu và vỉ/giỏ chiên vì đây là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Bạn cần tháo ra để vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, loại bỏ dầu/mỡ dính trên chúng.

-Tháo khay hứng dầu: Một tay giữ chặt thân nồi, tay còn lại kéo thẳng khay hứng dầu ra bằng cách cầm vào tay cầm của khay.

-Vỉ chiên: Nhấc vỉ chiên lên và bỏ ra ngoài.

-Giỏ chiên: Tùy theo thiết kế nồi, có thể có nút bấm để tách rời. Sau đó, nhấc giỏ chiên ra khỏi khay hứng dầu.

 

Bước 3: Tháo nắp nồi chiên

-Tháo nắp nồi chiên để kiểm tra và vệ sinh bên trong. Tuy nhiên, thao tác này không nên thực hiện tại nhà trừ khi bạn có kinh nghiệm về công nghệ và điện gia dụng, để tránh rủi ro như hỏng mạch điện hoặc cháy nổ.

-Bạn có thể nhờ người có kinh nghiệm về đồ điện gia dụng. Khi tháo nắp, đặt nồi chiên ở vị trí bằng phẳng như bàn bếp hoặc sàn nhà, và dùng lực nhẹ để mở nắp. Để đảm bảo an toàn và không làm hỏng thiết bị, bạn có thể mang nồi chiên ra cửa hàng.

 

Bước 4: Tháo rời các bộ phận

Tháo rời các bộ phận giúp kiểm tra và vệ sinh nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, không khuyến khích tự tháo lắp tại nhà vì linh kiện bên trong rất nhỏ và dễ hỏng.

-Sau khi tháo nắp nồi: Bạn sẽ thấy khung bảo vệ bằng thép không gỉ.

-Gỡ khung bảo vệ: Nắm chặt phần giữa của khung để ổn định, rồi nhấc khung lên dứt khoát. Khung khá nặng, nắm chắc để không làm rơi và gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác.

Nếu mang ra cửa hàng sửa chữa, hãy ở lại chờ thợ tháo rời, vệ sinh và lắp lại hoàn chỉnh để tránh trường hợp thợ tráo đổi linh kiện.

Hướng dẫn chi tiết cách tháo nồi chiên không dầu

 

1.2. Những lưu ý khi tháo nồi chiên không dầu

Bên cạnh nắm được cách tháo nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, trong quá trình thao tác, bạn nên lưu ý một vài điều sau:

 

-Thân nồi chiên thường được làm bằng thép sơn tĩnh điện hoặc nhựa PP/ABS, là những vật liệu có khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, nếu sử dụng vật nhọn để tác động lên các phần này, sẽ có nguy cơ để lại vết xước. Vì vậy, bạn nên cẩn thận và quan sát kỹ trước khi tháo mở nồi để tránh gây hư hại không mong muốn cho thiết bị.

 

-Bạn không nên tự ý  tháo rời khay chiên. Thay vào đó, hãy tìm đến thợ chuyên nghiệp để đảm bảo không làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức, vì người không quen sẽ mất nhiều thời gian hơn để quan sát và giải quyết vấn đề. Do đó, việc tự sửa chữa nồi tại nhà trong một vài trường hợp không phải là một ý kiến hay.

 

-Khi tháo nồi, bạn nên sắp xếp các bộ phận theo đúng thứ tự. Điều này giúp việc lắp ráp trở nên đơn giản hơn và tránh nhầm lẫn, đồng thời đảm bảo độ bền của máy.

Những lưu ý khi tháo nồi chiên không dầu

2. Cách lắp nồi chiên không dầu 

Sau khi vệ sinh hoặc sửa chữa, bạn có thể lắp lại nồi chiên không dầu theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị các bộ phận

Kiểm tra tất cả các bộ phận của nồi chiên không dầu, bao gồm thân nồi, khay chiên, giỏ chiên, và các phụ kiện kèm theo.

Đảm bảo chúng đều sạch sẽ và không có hư hỏng.

 

Bước 2: Lắp khay chiên và giỏ chiên

Đặt khay chiên vào bên trong thân nồi. Đảm bảo khay được đặt chắc chắn và vừa vặn.

Tiếp theo, đặt giỏ chiên vào trong khay chiên. Giỏ chiên nên dễ dàng nằm gọn trong khay.

 

Bước 3: Kết nối nguồn điện

Trong trường hợp, bạn không tháo nắp và các bộ phận bên trong thì đến bước này, bạn đã có thể kết nối nguồn điện và sử dụng bình thường. Trong trường hợp, bạn cần tháo rời để sửa chữa thì hãy nhờ đến người có kinh nghiệm hoặc thợ sửa chuyên nghiệp

Sau đó, cắm dây điện của nồi chiên không dầu vào ổ cắm điện.

Đảm bảo ổ cắm và dây điện không bị hư hỏng và an toàn khi sử dụng.

 

Bước 4: Kiểm tra chức năng

Bật nồi chiên không dầu và kiểm tra xem các nút điều khiển hoạt động đúng cách.

Chọn chức năng và nhiệt độ mong muốn để đảm bảo rằng nồi hoạt động bình thường.

Cách lắp nồi chiên không dầu

Cách tháo nồi chiên không dầu tương đối đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thao tác để vệ sinh. Với những chia sẻ chi tiết trên từ Điện máy HTech, hy vọng bạn đã có thể tự làm tại nhà một cách thuần thục để công đoạn vệ sinh hoặc sửa chữa nồi chiên được nhanh chóng hơn.

Bài viết liên quan

    Zalo