Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tổng hợp các cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu khi mới mua

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-29T13:51:43
0

Những cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu hiệu quả, nhanh chóng với các tiêu chí nguyên liệu khử mùi dễ mua, an toàn và loại bỏ hoàn toàn mùi nhựa mới.

Tổng hợp các cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu khi mới mua

Nếu bạn mới mua nồi chiên không dầu thì bước khử mùi là không thể bỏ qua. Các cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu được Điện máy HTech chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Tại sao cần vệ sinh nồi chiên không dầu khi mới mua

Khi bạn mua bất kể sản phẩm nhà bếp nào như tủ lạnh, lò nướng thì việc làm sạch và khử mùi ban đầu rất quan trọng. Vệ sinh nồi chiên không dầu khi mới mua là cần thiết vì các lý do sau:

Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tạp chất từ quá trình sản xuất

Trong quá trình sản xuất và đóng gói, nồi chiên không dầu có thể tiếp xúc với bụi bẩn, hóa chất hoặc các tạp chất khác. Vệ sinh trước khi sử dụng giúp loại bỏ những tạp chất này, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đảm bảo an toàn sức khỏe

Việc vệ sinh giúp loại bỏ bất kỳ chất bảo quản hay chất bôi trơn nào có thể còn sót lại trên bề mặt các bộ phận của nồi chiên không dầu. Điều này đảm bảo rằng khi bạn bắt đầu sử dụng, thực phẩm của bạn sẽ không bị nhiễm các chất độc hại.

Loại bỏ mùi nhựa mới

Các bộ phận của nồi, đặc biệt là những phần làm từ nhựa, có thể có mùi hôi đặc trưng của nhựa mới. Việc vệ sinh kỹ càng sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu này, tránh ảnh hưởng đến hương vị của thực phẩm khi nấu. Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu sẽ được trình bày ngay sau đây.

Tại sao cần vệ sinh nồi chiên không dầu khi mới mua

2. Tổng hợp các cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

Dưới đây là các cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu mà bạn có thể áp dụng. Bất kể bạn mua loại nào như nồi chiên không dầu kalite, nồi chiên không dầu bluestone hay nồi chiên không dầu Lotte thì các cách sau đây đều hiệu quả.

2.1. Làm nóng để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

Làm nóng là phương pháp đơn giản nhất để loại bỏ mùi nhựa của nồi chiên không dầu. Bạn chỉ cần làm nóng nồi trong khoảng 15 - 20 phút (không có thức ăn), với nhiệt độ 200 độ C. Sau đó, đợi nồi nguội rồi rửa lại với nước ấm. Hơi nóng trong nồi sẽ giúp làm giảm mùi hôi của nhựa.

Làm nóng để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

2.2. Dùng nước cốt chanh để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

Với phương pháp này. bạn cần chuẩn bị một cái bát (nên sử dụng bát làm từ kim loại hoặc thủy tinh chịu nhiệt) và rót nước cốt chanh vào đó. Tiếp theo, đặt cái bát vào trong nồi chiên và điều chỉnh nhiệt độ lên 200 độ C và hẹn đặt thời gian là 10 phút.

Quá trình này nên được lặp lại ít nhất 2 lần để đảm bảo mùi nhựa được khử hoàn toàn. Sau khi nồi chiên của bạn đã nguội, hãy mang ra rửa sạch bằng nước rửa chén và nước ấm. Sau đó, để nồi ráo hoặc lau khô bằng một khăn mềm trước khi sử dụng để tiến hành chế biến các món ăn.

Dùng nước cốt chanh để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

2.3. Sử dụng tinh dầu để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

Các loại tinh dầu có thể dùng để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu như tinh dầu sả, quế hay hoa hồi. Tương tự như nước cốt chanh, bạn có thể sử dụng một chiếc bát nhỏ làm từ thủy tinh chịu nhiệt hoặc kim loại, chứa tinh dầu và đặt nó vào trong nồi chiên. Sau đó, chỉnh nhiệt độ của nồi lên mức 200 độ C và cho nồi hoạt động trong khoảng 10 phút.

Sử dụng tinh dầu để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

2.4. Dùng bã chè hoặc bã cà phê để khử mùi nhựa

Tận dụng bã chè và bã cà phê để khử mùi bằng cách đặt chúng vào một cái bát kim loại (hoặc có thể thay thế bằng bát làm từ thủy tinh chịu nhiệt), sau đó đặt vào nồi chiên và thiết lập nhiệt độ ở mức 200 độ C và thời gian là 3 phút. Cuối cùng, hãy rửa sạch nồi và để nó ráo. Giờ đây, chiếc nồi của bạn đã sẵn sàng để chế biến những món ăn đầu tiên.

Dùng bã chè hoặc bã cà phê để khử mùi nhựa

2.5. Dùng cà phê sữa để khử mùi nhựa

Sử dụng cà phê sữa cũng là một cách hiệu quả để khử mùi nhựa trong nồi chiên không dầu. Đơn giản chỉ cần đặt một bát kim loại hoặc thủy tinh chịu nhiệt chứa cà phê sữa vào trong nồi chiên và thiết lập nhiệt độ lên 200 độ C trong khoảng 3 phút. Nếu nồi vẫn còn mùi nhựa, bạn có thể lặp lại quy trình này.

Dùng cà phê sữa để khử mùi nhựa

2.6. Dùng khổ qua để khử mùi nhựa

Bạn có thể sử dụng khổ qua để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu. Cắt trái khổ qua thành từng khúc có độ dài khoảng 3cm và đặt chúng vào lòng nồi chiên. Cài đặt nhiệt độ ở mức 180 độ C và hoạt động trong vòng 3 phút. Sau khi nồi chiên đã nguội, rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng một khăn sạch. Với cách này sẽ giúp loại bỏ mùi nhựa và mang lại một mùi thơm tự nhiên cho nồi chiên của bạn.

Dùng khổ qua để khử mùi nhựa

3. Những lưu ý khi khử mùi nồi chiên không dầu mới mua

Bên cạnh nắm được cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu, có một số điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

An toàn

Luôn đảm bảo nồi chiên được tắt nguồn và nguội hoàn toàn trước khi bắt đầu quá trình khử mùi. Điều này sẽ giảm nguy cơ bị bỏng và các vấn đề an toàn khác.

Chọn nguyên liệu phù hợp

Chọn nguyên liệu khử mùi mà không gây hại cho nồi chiên và không tạo ra mùi khó chịu. Các nguyên liệu như khổ qua, nước cốt chanh, cà phê sữa hoặc baking soda thường là các lựa chọn phổ biến và an toàn.

Thiết lập nhiệt độ

Đảm bảo thiết lập nhiệt độ phù hợp cho quá trình khử mùi. Thường thì nhiệt độ khoảng 180-200 độ C là đủ để kích hoạt thành phần khử mùi trong nguyên liệu bạn sử dụng.

Thời gian

Không cần thiết phải hoạt động quá lâu. Thường thì 3-5 phút là đủ để khử mùi hiệu quả. Quá trình kéo dài có thể gây tổn thương cho nồi chiên hoặc không đem lại kết quả tốt.

Kiểm tra và vệ sinh

Sau khi quá trình khử mùi hoàn thành, kiểm tra xem mùi đã biến mất chưa. Nếu cần, lặp lại quá trình hoặc sử dụng phương pháp khác. Sau khi khử mùi, hãy rửa sạch nồi bằng nước ấm và để nó ráo trước khi sử dụng.

Những lưu ý khi khử mùi nồi chiên không dầu mới mua

Bằng việc làm theo cách khử mùi nhựa nồi nhựa nồi chiên không dầu đã được chia sẻ, bạn có thể an tâm khi sử dụng nồi. Đừng quên theo dõi Điện máy HTech để được cập nhật nhanh nhất những cách sử dụng nồi chiên không dầu cũng như các sản phẩm khác một cách an toàn và hiệu quả.

Bài viết liên quan

57
    Zalo