Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

3 Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện siêu đơn giản 100% chuẩn vị Hà Thành

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-25T10:06:39
0

Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất, chuẩn 100% vị Hà Thành xưa. Xôi xéo bao nhiêu calo, học cách làm xôi xéo gà nấm, xôi xéo thịt kho bằng nồi cơm điện.

3 Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện siêu đơn giản 100% chuẩn vị Hà Thành

Xôi xéo là thức quà sáng quen thuộc của người dân Hà Thành. Tuy nhiên, việc hoàn thành món ăn này theo cách truyền thống lại vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian. Nhưng, giờ đây với sự hỗ trợ của nồi cơm điện, món ăn này đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Cùng Điện máy Htech học 3 cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện qua bài viết dưới đây. Theo dõi ngay nhé!
 

1. Xôi xéo bao nhiêu calo? Người tiểu đường béo phì có nên ăn xôi xéo không?
 

Trước khi học cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện, chúng ta cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của món ăn này nhé. Xôi xéo là món ăn ngon miệng, hấp dẫn ăn cùng đậu xanh, mỡ gà và hành phi do đó hàm lượng calo trong xôi xéo khá cao lên tới 225 kcal cho mỗi 100g và 664 Kcal trên mỗi xuất ăn. Tuy nhiên, nếu bạn không quá cần kiêng khem thì đây là món ăn đáng để thưởng thức.

Xôi xéo bao nhiêu calo?

Đối với người tiểu đường và béo phì, việc tiêu thụ xôi xéo cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi lẽ, lượng calo cao có thể ảnh hưởng đến quản lý cân nặng và đường huyết. 

 
2. Chuẩn bị nguyên liệu nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện dẻo thơm


- Gạo nếp 500 gr
- Đỗ xanh khô 200 gr
- Bột nghệ. Muối, Dầu ăn. Hành khô phi. 
- nồi cơm điện lock&lock hoặc nồi cơm điện toshiba,...

Chuẩn bị nguyên liệu nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện tiger dẻo thơm.

 

3. Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện thơm ngon ăn là mê


3.1. Hấp xôi bằng nồi cơm điện 
 

Gạo nếp ngon mua về bạn vô thật sạch ngâm với nước khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó vớt ra để ráo. Để có cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện ngon đúng vị bạn cần chuẩn bị 500g gạo nếp ngon. Tiếp đó, bạn trộn bột nghệ để gạo lên màu vàng đẹp mắt. Nếu không có bột nghệ bạn có thể sử dụng nước cốt nghệ tươi bằng cách dã nghệ tươi và trộn với gạo nếp.

 Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện thơm ngon ăn là mê.

Sau đó, bạn cho gạo đã trộn nghệ vào lòng nồi cơm điện, chế thêm 500ml nước và ⅓ muỗng cà phê muối sau đó đảo đều để muối hòa tan hết. Tiếp đó, bạn bật nút Cook trên nồi cơm điện cuckoo và nấu cơm như bình thường. Nếu sử dụng nồi cơm điện tử Kangaroo bạn cũng bật chế độ nấu cơm thường, nếu nồi nào có chế độ nấu xôi bằng nồi cơm điện bạn có thể chọn chức năng đó trên nồi. 
 

3.2. Nấu đậu xanh
 

Để học cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện thơm ngon đầu tiên bạn chuẩn bị 200g đậu xanh khô đã bỏ vỏ. Nếu sử dụng đậu xanh tươi bạn hãy vo sạch và ngâm đậu trước khi nấu khoảng 1 giờ đồng hồ. 

Tuyệt chiêu nấu xôi xéo ngon bằng nồi cơm điện Nagakawa.

Tiếp đó, bạn chuẩn bị một chiếc chảo không dính, cho vào đó 750ml nước, ½ muỗng canh muối , 200g đậu xanh khô và đợi cho đậu sôi. Sau khi đậu xôi bạn giảm mức nhiệt để sên đậu cho khô. Sau khoảng 10 phút là đậu sẽ chín, bạn có thể dùng tay bóp nhẹ để kiểm tra xem đậu đã chín chưa.
Sau khi đậu đã chín, bạn nhanh tay đem đậu còn nóng đi giã nhuyễn hoặc sử dụng máy xay sinh tố xay mịn đậu. Sau đó, nắm tất cả đậu đã xay thành một nắm lớn.
 

3.3. Thành phẩm cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện
 

Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện thật đơn giản phải không nào. Sau khoảng 20 phút nồi cơm điện chuyển từ chế độ Cook sang chế độ giữ ấm là xôi đã chín. Tuy nhiên, để xôi được mềm dẻo, thơm ngon hơn bạn hãy hấp xôi thêm một lần nữa bằng cách bật chế độ Cook trên nồi cơm điện Tefal và đợi khoảng 15 phút rồi lấy xôi ra thưởng thức nhé.

Thành phẩm cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện.

Sau khi xôi đã chín, bạn múc xôi ra đĩa thái đậu xanh đã nắm ở trên vào và thêm vào đó một chút hành phi, mỡ hành. Món xôi xéo chuẩn bị Hà Thành có phần đỗ mềm ngọt, đỗ phải tơi không bị vón cục kết hợp cùng sự mềm dẻo của hạt xôi và hành phi thơm giòn tạo nên một thức quà ngon miệng hấp dẫn khó quên.
 

4. Một số cách ăn khác của xôi xéo
 

Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thêm vào đó, bạn có thể biến tấu món ăn này với nhiều vị khác nhau như ăn kèm gà xào nấm hay ăn kèm thịt kho mềm cũng rất ngon.
 

4.1. Cách làm xôi xéo gà nấm 
 

Với món xôi xéo gà nấm, bạn vẫn nấu xôi và đậu xanh như các bước hướng dẫn ở trên. Đối với gà xào nấm bạn chuẩn bị thêm ức gà, bấm hương, mộc nhĩ, các gia vị đi kèm để xào gà. Sau khi, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, trong thời gian chờ xôi chín bạn hãy đai xào gà.

Cách làm xôi xéo gà nấm bằng nồi cơm điện philips.

Ức gà bạn luộc lên và xé miếng vừa ăn. Tiếp đó, bạn bắc lên bếp một chào dầu, phi thơm hành tím sau đó cho gà đã xé và nấm hương, mộc nhĩ đã ngâm vào xào cùng, thêm vào đó hạt nêm, bột canh, hành lá đợi nấm và mộc nhĩ chín là món ăn đã hoàn thành.
Lúc này, xôi cũng đã chín bạn múc xôi ra đĩa, thêm đậu xanh, hành phi gà xào nấm vào và thưởng thức ngay nhé!
 

4.2. Cách làm xôi xéo thịt kho
 

Ngoài xôi xéo gà nấm, bạn có thể ăn xôi xéo cùng thịt kho lúc này món xôi sẽ càng thêm hấp dẫn và đậm vị. Để chuẩn bị thịt kho, bạn chọn thịt ba chỉ heo ngon, trứng cút hoặc trứng vịt cùng các gia vị đi kèm khác. 

Cách làm xôi xéo thịt kho bằng nồi cơm điện sunhouse.

Sau khi chuẩn bị thịt, bạn cắt miếng thịt vuông, sau đó ướp cùng dầu ăn, nước mắm, tiêu, hành tím, tỏi khoảng 30 phút. Sau đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp xào qua thịt và cho nước sôi vào kho thêm vào đó nước hàng cho màu thịt đẹp. Muốn thịt kho ngon, đậm vị bạn cần kho thịt với lửa nhỏ để thịt chín từ từ thấm đẫm gia vị khi ăn cùng xôi sẽ làm tăng hương vị của món ăn.
Sau khoảng 60-90 phút thịt kho đã hoàn thành lúc này bạn có thể thưởng thức ngay cùng cách làm xôi xéo ngon bằng nồi cơm điện cao tần béo ngậy rồi nhé!
Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện nắp gài thật đơn giản phải không nào. Ghé trang tin tức Điện máy Htech để học thêm nhiều món ăn ngon hơn nữa nhé! Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

    Zalo