Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

2 cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện dẻo thơm béo bùi hạt xôi căng bóng

Biên tập bởi tranthianh
2024-04-01T10:22:00
0

2 cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện tử, nồi cơm điện nắp gài. Bí quyết loại bỏ độc tố trong sắn. Top 3 nồi cơm điện nấu xôi ngon nhất 2024 bạn nên biết.

2 cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện dẻo thơm béo bùi hạt xôi căng bóng

Xôi sắn là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Cùng Điện máy Htech học ngay cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện và cách loại bỏ độc tố trong củ sắn qua bài viết dưới đây nhé!


1. Lợi ích của củ sắn tới sức khỏe


Trước khi học cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện chúng ta cùng tìm hiểu lợi ích của củ sắn tới sức khỏe. Sắn là loại lương thực cung cấp dinh dưỡng quý giá. Mỗi 100g sắn chín cung cấp cho cơ thể 1.5g chất đạm, 3g chất béo, 2g chất xơ, 20% DV vitamin C, 6% DV vitamin B6. và các nguyên tố vi lượng khác như Kali, Magie, Đồng,...

Lợi ích của củ sắn tới sức khỏe.

Đây đều là những chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Trong đó, có nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình sản sinh tế bào mới và chuyển hóa sản xuất năng lượng cho cơ thể.
Củ sắn có tác dụng rất tốt cho người có vấn đề về hệ tiêu hóa và là người bạn thân thiết của chị em trong quá trình giảm cân. Củ sắn cũng cung cấp năng lượng cao, giúp giảm huyết áp hiệu quả.

2. Cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện với mỡ hành dẻo thơm ăn không bị ngán

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện cực đơn giản chỉ với các nguyên liệu sau:

500g gạo nếp ngon
500g củ sắn bở
50g hành hoa
1 bát hành phi
1 chút muối tinh

Nguyên liệu cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện với mỡ hành.

2.2. Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp ngon bạn đem vo sạch và ngâm trước khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó vớt gạo ra và để ráo nước.
Sắn đem rửa sạch đất, cắt bỏ hai đầu. Sau đó, dùng dao sắc khứa quanh vỏ củ sắn theo hình xoắn ốc. Tiếp đó, bạn dùng mũi dao lột sạch phần vỏ sắn ra khỏi củ. Sau khi lột sạch vỏ sắn bạn đem ngâm củ sắn vào trong nước sạch. Sắn sau khi ngâm xong, bạn đem cắt khúc khoảng 5cm rồi cắt nhỏ sắn sau đó ngâm lại với nước rồi vớt ra để ráo nước.

Sắn đem rửa sạch đất, cắt bỏ hai đầu.

Trong khi đợi ngâm sắn, bạn đi cắt hạt lựu hành lá. Tiếp đó, bạn bắc lên bếp 1 chảo mỡ lợn nóng, nếu không có mỡ lợn có thể thay thế bằng 200ml dầu ăn. Sau khi mỡ sôi bạn tắt bếp và đổ thẳng vào bát hành lá vừa cắt rồi đảo đều thêm vào đó ½ thìa cà phê muối tinh, ½ thìa cà cà phê mì chính. ½ thìa cà phê hạt tiêu và khuấy đều.

Làm mỡ hành ăn kèm xôi sắn.

2.3. Hướng dẫn cách nấu xôi xắn bằng nồi cơm điện với mỡ hành

Cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện như sau. Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc nồi lớn hoặc sử dụng luôn lòng nồi cơm điện, sau khi gạo và sắn đã ráo nước bạn cho tất cả vào nồi thêm vào đó 1 thìa cà phê muối tinh và trộn đều muối vào gạo. Tiếp đó, bạn cho nước vào bằng mặt gạo. Cuối cùng bạn cắm và bật nút Cook trên nồi cơm điện cuckoo.

Hướng dẫn cách nấu xôi xắn mỡ hành bằng nồi cơm điện philips.

Sau khoảng 20 phút, nồi cơm điện kangaroo chuyển sang chế độ giữ ấm bạn chờ thêm khoảng 10 phút đảo lại xôi và cắm thêm 1 lần nữa. Sau khi hấp xôi bằng nồi cơm điện 2 lần là bạn đã có thể thưởng thức. Cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện ăn kèm với mỡ hành thơm ngon, lạ miệng và không hề bị ngấy.

3. Cách nấu xôi sắn dừa thơm bùi đậm vị

Tương tự như cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện ăn kèm với mỡ hành, khi nấu xôi bạn chỉ cần thêm nước dừa và dừa nạo vào cắm cùng. Thành quả bạn sẽ có món xôi nước dừa thơm ngon, đậm vị ăn là mê.

Cáchlàm xôi sắn dừa ngon thơm bùi đậm vị.

4. Bí quyết loại bỏ độc tố trong củ sắn

Củ sắn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, tuy nhiên trong củ sắn có chứa thêm heteroizit. Khi heteroizit tiếp xúc với nước trong quá trình chế biến hoặc tiêu hóa hợp chất này sẽ chuyển hóa thành acid cyanhydric. Đây là nguyên nhân chính gây ra độc tính trong củ sắn. Vì vậy khi chế biến sắn bạn cần lưu ý những điều sau:

Bí quyết loại bỏ độc tố trong củ sắn.

- Loại bỏ sạch vỏ sắn
- Ngâm sắn trong khoảng 24h trước khi nấu
- Nấu chín kỹ sắn và mở nắp sau khi sắn sôi để chất độc có thể bay hơi.
- Phụ nữ mang thai, trẻ em nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

5. Top 3 nồi cơm điện nấu xôi sắn ngon nhất 2024

5.1. Nồi cơm điện Sharp KS-NR191STV

Nồi cơm điện Sharp KS-NR191STV có thiết kế trang nhã hiện đại. Nồi có dung tích 1.8L rất thích hợp cho gia đình từ 4-6 thành viên. KS-NR191STV có công suất lên tới 700W giúp tiết kiệm thời gian nấu hơn, thêm vào đó cơm chín đều và dẻo hơn. Lòng nồi cơm điện được phủ lớp chống dính cao cấp cho việc nấu xôi bằng nồi cơm điện dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, KS-NR191STV còn được trang bị thêm xửng hấp tiện lợi hỗ trợ rất tốt cho việc nội trợ của bạn.

nồi cơm điện sharp KS-NR191STV.

5.2. Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMFVN(WT)

Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMFVN(WT) được trang bị công nghệ nấu 3D hiện đại cho chất lượng cơm hoàn hảo, thời gian nấu cơm được rút ngắn, dinh dưỡng trong cơm được đảm bảo. Đây là công nghệ nấu cơm được ưa chuộng nhất trong các dòng nồi cơm điện tử hiện nay. Thêm vào đó, nồi còn có nhiều chế độ nấu tự động: làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện, nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện, nấu xôi bằng nồi cơm điện Toshiba,... Sản phẩm xứng đáng là người bạn đồng hành thân thiết trong căn bếp Việt.

nồi cơm điện toshiba RC-18NMFVN(WT).

5.3. Nồi cơm điện Nagakawa NAG0112

Nồi cơm điện Nagakawa NAG0112 có kiểu dáng hiện đại, thiết kế trang nhã phù hợp với nhiều không gian bếp. Nồi được trang bị 8 chức năng nấu riêng biệt: làm bánh, nấu, hấp, làm cơm trộn,... Nồi có thiết kế mâm nhiệt lớn có công suất nấu 850W giúp nhiệt tỏa nhanh và đều làm cơm chín đều giữ trọn dinh dưỡng trong hạt gạo. Nắp nồi có thiết kế chống đọng nước đặc biệt giúp cơm không bị nhão. Lòng nồi cơm điện được làm từ hợp kim cao cấp rất thuận tiện cho việc giữ vệ sinh nồi.

nồi cơm điện nagakawa NAG0112.


Trên đây chúng tôi đã đem đến cho bạn công thức chi tiết về cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện. Ghé trang tin tức của Htech ngay để học thêm nhiều kiến thức bổ ích ngay hôm nay!

Bài viết liên quan

    Zalo