Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu vị - Chia sẻ công thức làm vịt ngon

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-16T16:26:18
0

Cùng Điện máy HTech vào bếp và thử cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu tại nhà cho hương vị siêu ngon tuyệt đỉnh mà ai ăn cũng thích.

Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu vị - Chia sẻ công thức làm vịt ngon

Nếu bạn muốn tự làm vịt quay tại nhà thì hãy tiếp tục theo dõi những hướng dẫn ngay sau đây của Điện máy Htech. cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu dưới đây sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này với hương vị ngon không thể chối từ.

1. Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu tại nhà nhanh và ngon

Cùng tìm hiểu cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon. Bạn có thể tham khảo công thức được chia sẻ dưới đây để đảm bảo làm thành công món ăn này.

1.1. Nguyên liệu làm vịt quay nồi chiên không dầu

Nguyên liệu để làm vịt quay bao gồm:

-Thịt vịt: 1 con khoảng 2.5 kg

-Hạt ngò: 2 gram

-Đinh hương: 2 gram

-Tiểu hồi: 2 gram

-Hành tím: 5 củ

-Tỏi: 5 củ (lớn)

-Rượu trắng: 150 ml

-Gừng: 2 củ (lớn)

-Hoa kim châm khô: 20 gram

-Nấm mèo: 30 gram

-Bột ngũ vị hương: cần khoảng 1 muỗng cà phê

-Dầu hào: 3 muỗng canh

-Hắc xì dầu: 2 muỗng canh

-Giấm đỏ: 5 muỗng canh

-Mật ong: 6 muỗng canh

-Rượu mai quế lộ: 3 muỗng canh

-Gia vị khác như: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu…

Nguyên liệu để làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu

1.2. Làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước được trình bày chi tiết dưới đây.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Vịt mua về nhổ sạch lông còn sót lại, chà xát với 150ml rượu trắng, 1 củ gừng giã nát và ít muối (hoặc muối với chanh), sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch và để ráo.

Rửa sạch nấm mèo với nước lạnh, ngâm với nước khoảng 30 - 45 phút cho nở mềm, sau đó cắt nhuyễn. Ngâm hoa kim châm khô với nước ấm khoảng 30 phút cho nở mềm, rồi xả sạch với nước lạnh.

Hành tím, tỏi lọt vỏ, 1/2 băm nhuyễn, 1/4 cắt nhỏ, phần còn lại đập dập. Gừng gọt vỏ, cắt lát. Rang sơ đinh hương, hạt ngò và hoa hồi.

Sơ chế vịt

Bước 2: Trộn sốt và ướp vịt bên trong

Trộn đều các gia vị bao gồm 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh đường, cùng với 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 3 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh hắc xì dầu, 1 muỗng canh giấm đỏ, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh rượu mai quế lộ.

Phi hành tím băm, tỏi băm, ớt khô, hành và tỏi cắt nhỏ trong chảo dầu nóng. Khi thơm, thêm nấm mèo và hoa kim châm vào đảo đều, sau đó thêm phần sốt vào khuấy đều cho đến khi sôi, rồi tắt bếp.

Đổ toàn bộ sốt vào bụng vịt, thoa đều bên trong và ngoài. Dùng kim hoặc que tre khâu kín bụng vịt và ướp vịt khoảng 2 tiếng.

Bước 3: Trộn sốt và ướp bên ngoài

Đun sôi nước, cho đinh hương, hạt ngò, hoa hồi, gừng, hành, tỏi đập dập, mật ong, rượu mai quế lộ, giấm đỏ, bột ngọt, muối, đường vào. Rưới đều lên da vịt cho đến khi săn lại.

Bạn có thể treo vịt lên giá và hong khô trong khoảng 4 – 5 tiếng.

Bước 4: Phết mật ong và nướng vịt

Trộn giấm đỏ và mật ong, phết đều lên da vịt. Trước khi nướng, bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 15 phút. Xếp vịt vào khay có lót lá chuối, nướng ở 160 độ trong 20 phút. Lấy ra, trở mặt và phết thêm sốt, nướng tiếp 20 phút. Cuối cùng, phết thêm mật ong và nướng ở 180 độ trong 4 phút.

Nướng vịt tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bước 5: Thành phẩm

Vịt quay sau khi hoàn thành có màu vàng ươm bắt mắt, thơm ngon, thấm gia vị đậm đà. Lớp da bên ngoài giòn rụm, thịt bên trong mềm, ngọt, không bị khô. Món này dùng nóng, ăn kèm bánh mì và chấm với nước sốt nấm mèo và hoa kim châm thì tuyệt vời.

Thành phẩm vịt quay nồi chiên không dầu

2. Tiêu chí chọn vịt ngon để làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu

Để làm món vịt quay bằng nồi chiên không dầu ngon, việc chọn vịt là vô cùng quan trọng. Khi chọn vịt sống, hãy tìm những con có lông mượt, đều và không bị xù, vì vịt lông xù thường đang trong giai đoạn thay lông, chất lượng thịt sẽ không ngon. Vịt ngon thường có phần ức tròn, đây là dấu hiệu của những con vịt nuôi đủ tháng, thịt sẽ nhiều và ngọt hơn. Da cổ và da bụng dày là dấu hiệu của vịt khỏe mạnh, thịt sẽ chắc và ít mỡ. Bạn cũng có thể kiểm tra độ lớn của vịt bằng cách kéo hai cánh vịt lại với nhau, nếu chúng vừa đủ đan chéo vào nhau thì đó là vịt có độ lớn vừa phải và thịt ngon.

Khi chọn vịt làm sẵn, hãy chú ý đến màu da của vịt. Chọn những con vịt mới mổ, da bên ngoài có màu vàng nhạt, không quá sậm màu hoặc loang lổ, và không có nhiều vết bầm. Thịt vịt nên chắc và có độ đàn hồi tốt khi ấn tay vào, tránh những con vịt có thịt bị biến dạng hoặc quá mềm vì có thể đã bị bơm nước. Cuối cùng, vịt tươi ngon sẽ không có mùi lạ hay hôi. Mùi hôi có thể là dấu hiệu của vịt không tươi hoặc đã bị ướp hóa chất, vì vậy hãy chọn những con vịt không có mùi lạ để đảm bảo chất lượng món ăn.

Tiêu chí chọn vịt ngon để làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu

3. Những mẹo để làm thành công món vịt quay bằng nồi chiên không dầu

Trước khi nướng, hãy làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 15 phút để nhiệt độ ổn định. Sau đó, đặt vịt vào nồi chiên và quay ở nhiệt độ 160 độ C trong 20 phút. Tiếp theo, trở mặt vịt, phết thêm nước sốt và nướng tiếp ở 160 độ C thêm 20 phút nữa. Để đạt được nhiệt độ chính xác, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao như nồi chiên không dầu kalite, nồi chiên không dầu camel

Cuối cùng, phết thêm một lớp mật ong và nướng ở 180 độ C trong 4 phút để da vịt vàng giòn. Đảm bảo vịt có màu vàng ươm, da giòn và thịt bên trong chín mềm, ngọt. Nếu cần, có thể nướng thêm vài phút để đạt độ chín và màu sắc mong muốn. Để tránh phần cánh và chân vịt bị cháy, có thể bọc chúng trong giấy bạc trước khi nướng.

Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu

Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu vừa được chia sẻ trên hy vọng đã giúp bạn làm ra món ăn ngon cho những bữa cơm gia đình. Đừng quên theo dõi Điện máy Htech để được cập nhật thêm những công thức nấu ăn khác.

Bài viết liên quan

    Zalo