Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu cực dễ, thịt ngon mềm đậm vị

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-27T11:38:04
0

Tìm hiểu cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu tại nhà rất đơn giản, dễ dàng. Làm theo hướng dẫn sau để thịt xiên nướng có hương vị thơm ngon, thịt mềm đậm vị.

Cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu cực dễ, thịt ngon mềm đậm vị

Thịt xiên là món ăn dễ làm mà ai cũng thích cũng như có giá trị dinh dưỡng cao. Sau đây Điện máy Htech sẽ chia sẻ về cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu tại nhà cực dễ. Thành phẩm thịt xiên nướng siêu ngon thịt mềm đậm vị sẽ khiến người ăn mê đắm món ăn này.

1. Cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu dễ và ngon

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu các nguyên liệu cần chuẩn bị cũng như cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu tại nhà cực nhanh và dễ. Hướng dẫn sau đây đã được kiểm nghiệm để mang lại hương vị tốt nhất, thịt mềm ngon và đậm đà.

Cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây để làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu:

-Thịt vai: 600 gram

-Hành tây: 1/2 củ

-Hành tím: 3 củ

-Sả: 2 củ

-Tỏi: 3 tép

-Dầu hào: 2 muỗng canh

-Sữa đặc: 3 muỗng canh

-Tiêu: 1 muỗng cà phê

-Nước mắm: 2 muỗng canh

-Dầu mè: 1 muỗng canh

-Chanh: 1/2 quả

-Muối hạt: một ít

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thịt xiên nướng

1.2. Thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng

Dưới đây là cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn có thể ngâm thịt trong nước muối loãng khoảng 30 phút rồi sau đó rửa lại thịt với nước lọc.

Sau đó, với hành tím, sả và tỏi, hãy lột vỏ và băm nhuyễn.

Sơ chế thịt

Bước 2: Ướp thịt

Trộn dầu hào, sữa đặc, tiêu, nước mắm, dầu mè trong một chén để tạo thành hỗn hợp gia vị ướp thịt.

Cho thịt và các loại hành đã băm vào hỗn hợp gia vị, trộn đều và ướp ít nhất 2 tiếng.

Ướp thịt

Bước 3: Xiên thịt và nướng thịt

Trước khi nướng, bạn có thể thêm tiêu xay và nước cốt chanh vào thịt đã ướp.

Sau đó, hãy xiên thịt vào que và để thêm 30 phút nữa cho ngấm gia vị.

Lót giấy bạc vào nồi chiên rồi xếp các xiên thịt vào nồi. Bạn nên nướng thịt bằng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 15 phút.

Sau 15 phút nướng đầu tiên, bạn có thể tiếp tục lật mặt thịt và nướng thêm 15 phút nữa cho thịt vàng đều.

Xiên thịt và nướng thịt bằng nồi chiên không dầu lotte

Bước 4: Thành phẩm

Thịt nướng có màu vàng rất hấp dẫn, thịt thơm ngon và thấm gia vị, kèm với hương vị đặc trưng của hành và tỏi. Bạn có thể ăn thịt nướng với cơm hoặc với bún cũng rất ngon.

2. Những lưu ý khi làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu

Khi làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu, có một vài điều cần lưu ý để có thể có thành phẩn thịt xiên ngon nhất.

Đầu tiên, việc chuẩn bị que xiên thịt là bước quan trọng để đảm bảo sự dễ dàng và hiệu quả trong quá trình nấu ăn. Que xiên thịt cần được làm sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tiếp theo, hãy lựa chọn loại thịt phù hợp. Thịt vai, thăn, hoặc thịt gà thường là những lựa chọn tốt nhất, vì chúng có độ mềm và ít mỡ, giúp thịt nướng không bị khô khi nướng.

Khi nướng thịt, cần kiểm tra nhiệt độ nướng và giữ lượng thịt phù hợp là quan trọng để đảm bảo thịt nướng đều màu và chín đều. Tránh đặt quá nhiều thịt vào nồi chiên cùng một lúc, điều này có thể làm giảm hiệu suất nướng và làm thịt không chín đều. Với những loại thịt có dung tích khác nhau sẽ có thể nướng được lượng thịt khác nhau. Bạn nên sử dụng các loại nồi như nồi chiên không dầu sharp, nồi chiên không dầu kalite hoặc một số sản phẩm uy tín khác để có thể dễ dàng kiểm soát nhiệt độ và thời gian.

Kiểm tra độ chín của thịt trước khi lấy ra khỏi nồi chiên, nếu thịt chưa đạt được độ chín và màu sắc mà bạn mong muốn thì có thể nướng thêm trong nồi chiên không dầu.

Những lưu ý khi làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu

3. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi nướng thịt

Sau khi bạn đã hoàn thành món thịt nướng, thì việc vệ sinh nồi chiên không dầu cũng rất quan trọng để đảm bảo nồi sạch sẽ và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo. Việc nướng thịt bằng nồi chiên không dầu có thể gây ám mùi hoặc dầu mỡ bắn lên các bộ phận của nồi chiên. Bởi vậy, việc vệ sinh nồi càng trở nên bức thiết.

Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết về cách vệ sinh nồi chiên không dầu một cách hiệu quả:

Bước 1: Chờ nồi chiên nguội hoàn toàn

Trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh, hãy chắc chắn rằng nồi chiên đã nguội hoàn toàn. Điều này giúp tránh gây tổn thương cho bàn tay bạn và đảm bảo an toàn cho quá trình làm sạch.

Bước 2: Làm sạch khay chứa dầu và thức ăn

Tháo khay chứa ra khỏi nồi chiên và rửa sạch bằng nước ấm và xà phòng nhẹ. Sử dụng bàn chải mềm hoặc miếng gạc mềm để loại bỏ dầu mỡ và thức ăn dính trên bề mặt khay chứa. Cẩn thận để không gây tổn thương cho lớp chống dính trên khay chứa.

Nếu nồi chiên của bạn có rổ nướng, hãy tháo rổ ra và làm sạch nó bằng cách sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ. Dùng bàn chải mềm hoặc khăn mềm để loại bỏ dầu mỡ và thức ăn dính trên bề mặt rổ nướng. Đảm bảo làm sạch kỹ lưỡng từng khe hở của rổ để loại bỏ mọi tạp chất.

Bước 3: Làm sạch bề mặt nồi chiên

Sử dụng khăn ẩm hoặc giấy để lau sạch bề mặt ngoài và trong của nồi chiên. Nếu cần, bạn có thể sử dụng một chút xà phòng nhẹ để loại bỏ dầu mỡ hoặc vết bẩn cứng đầu. Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể gây hại cho lớp phủ bề mặt của nồi chiên.

Bước 4: Kiểm tra và làm sạch lưới lọc không khí

Nếu nồi chiên của bạn có lưới lọc không khí, hãy kiểm tra và làm sạch nó bằng cách sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ. Sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn mềm để loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn. Đảm bảo làm sạch kỹ lưỡng để đảm bảo quạt hút không bị kẹt và hoạt động hiệu quả.

Bước 5: Bảo quản

Sau khi làm sạch và để khô ráo, hãy lắp lại tất cả các phụ kiện và lưu trữ nồi chiên không dầu của bạn ở nơi thoáng đãng để tránh mùi hôi hoặc vi khuẩn phát triển.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi nướng thịt

Mong rằng qua những hướng dẫn trên về cách làm thịt xiên nướng bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể làm ra những xiên thịt thơm ngon đậm đà. Hãy theo dõi Điện máy Htech để tham khảo thêm những công thức nấu ăn siêu ngon để những bữa ăn cho gia đình thêm hấp dẫn.

Bài viết liên quan

    Zalo