Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bật mí cách làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu cực nhanh với nhân kem béo

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-26T21:48:08
0

Bật mí cách làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu tại nhà rất dễ mà ai cũng có thể tự làm được, thành phẩm bánh mềm ngoài vỏ và có nhân kem béo bên trong ăn cực ngon.

Bật mí cách làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu cực nhanh với nhân kem béo

Nếu bạn thích ăn bánh su kem hay muốn thử làm bánh bằng nồi chiên không dầu thì su kem là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Sau đây, Điện máy Htech sẽ chia sẻ cách làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu cực dễ mà bạn nhất định sẽ làm thành công. Hương vị thơm ngon và béo ngậy của bánh nhất định sẽ khiến bạn thấy thích thú.

1. Các cách làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu dễ nhất

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về 2 cách làm bánh su kem cực dễ mà bạn có thể tự làm ở nhà.

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm bánh su kem bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây.

Phần vỏ bánh:

-120ml nước

-60g bơ

-60g bột mì gia dụng

-2 quả trứng gà

-1/2 muỗng cà phê muối

Phần nhân bánh:

-25g bột bắp

-3 quả trứng gà

-1 muỗng cà phê vani

-200ml whipping cream

-70g đường

-300ml sữa tươi không đường

-20g bột sư tử

Nguyên liệu làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu

1.2. Làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu

Các bước làm bánh su kem

Bước 1: Làm nhân bánh

Để làm phần nhân bánh, hãy trộn 3 lòng đỏ trứng gà với 50g đường, 25g bột bắp, 300ml sữa tươi không đường, 1 muỗng cà phê vani cùng với 20g bột sư tử.

Sau đó, hãy đun hỗn hợp trên lửa vừa cho đến khi nó đặc sệt lại. Khi hỗn hợp đã nguội, lọc qua rây và bọc kín để trong tủ lạnh.

Cách làm nhân bánh su kem

Bước 2: Làm hỗn hợp bột bánh

Với phần vỏ bánh, đầu tiên bạn cần rây bột mì để bột được mịn hơn. Sau đó, trộn 120ml nước, 60g bơ và 1/2 muỗng cà phê muối trong một nồi và đun sôi.

Khi hỗn hợp đã sôi, thêm bột và trộn cho đến khi không còn dính vào nồi. Sau đó, thêm 2 quả trứng và trộn đều.

Trộn bột bánh su kem

Bước 3: Tạo hình và nướng bánh

Đặt phần bột vào túi bắt kem và nặn ra từng miếng bánh trên giấy nến.

Sau đó, nướng bánh trong khoảng 15 - 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C hoặc đến khi bánh vàng và nở ra.

Bước 4: Hoàn thành phần nhân bánh

Trong khi bánh đang nướng, hãy chuẩn bị phần nhân bánh. Đánh bông whipping cream và trộn vào hỗn hợp nhân bánh đã nguội, sau đó cho vào túi bắt kem.

Bước 5: Đổ nhân và hoàn thành

Khi bánh đã nướng chín, khoét lỗ nhỏ ở đáy hoặc cắt một đường nhỏ ở thân bánh, sau đó bơm nhân vào và hoàn thành bánh su kem.

Thành phẩm bánh su kem làm bằng nồi chiên không dầu

Với những bước đơn giản này, bạn sẽ có được một chiếc bánh su kem ngon tuyệt vời, mềm mịn với nhân kem béo bở!

2. Những lưu ý làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu

Khi trộn bột bánh để làm bánh su kem, nên sử dụng kết hợp cả sữa và nước để khi nướng bánh sẽ có hương vị thơm ngon hơn. Cho sữa vào bánh cũng cung cấp thêm độ ẩm và dầu béo cho bánh, giúp bánh mềm mịn và có cấu trúc đồng đều.

Khi cho trứng vào hỗn hợp bột làm bánh, bạn nên đổ một cách từ từ để bột không bị nhão và có thể nở đều đặn. Đổ từng chút trứng vào cho đến khi đạt được đổ đặc mong muốn thì dừng lại.

Ban đầu khi trộn bột với trứng bạn có thể thấy chúng rời rạc chưa hòa quyện với nhau. Tuy nhiên khi tiếp tục trộn, chúng bắt đầu kết dính và tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Một hỗn hợp đồng nhất sẽ giúp thành phẩm có cấu trúc đồng đều và đẹp mắt.

Sau khi bạn đã bắt bột thành hình dạng cho bánh, một bước quan trọng tiếp theo là sử dụng ngón tay thấm ướt nước để nhẹ nhàng ấn phẳng các chóp bột nhô lên trên bề mặt. Điều này giúp phần chóp không bị cháy khi nướng do tiếp xúc gần với nguồn nhiệt, và giúp bánh có hình dạng đều đặn hơn.

Khi bạn đặt bánh vào nồi chiên không dầu để nướng, một số lời khuyên quan trọng là không nên mở nồi trong suốt quá trình nướng bánh. Việc mở nồi khi bánh đang nở to có thể làm cho nhiệt độ trong nồi bị giảm và dẫn đến việc bánh không nở lên đều đặn hoặc thậm chí là bị xẹp xuống.

Khi bạn làm nhân kem, một điều quan trọng nữa là nên đổ sữa vào trứng thay vì ngược lại. Việc này giúp trứng chín đều hơn vì sữa đang nóng, tránh tình trạng trứng chưa chín hoàn toàn và tạo ra một nhân kem mịn màng và ngon miệng.

Cuối cùng, để bánh có độ giòn và mịn màng nhất, hãy đảm bảo rằng vỏ bánh đã nguội hoàn toàn trước khi bạn bơm nhân kem vào. Điều này giúp kem không bị chảy ra và giữ cho vỏ bánh giữ được độ giòn ban đầu, tạo ra một chiếc bánh su kem tuyệt vời mà bạn sẽ thích thú thưởng thức.

Những lưu ý làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu

3. Cách bảo quản bánh su kem

Bạn có thể bảo quản bánh bánh su kem trong tủ lạnh. Một số lưu ý mà bạn nên lưu tâm để bảo quản bánh được tốt hơn bao gồm:

Nếu bạn chỉ muốn bảo quản phần vỏ bánh su kem, bạn có thể để chúng trong tủ lạnh. Để bánh không bị khô, bạn nên để bánh vào trong túi zip hoặc trong hộp kín trước khi cho vào tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản vỏ bánh trong tủ lạnh tối đa 2 ngày. Khi muốn thưởng thức bánh, bạn chỉ cần bơm nhân kem vào vỏ bánh, và sau đó có thể ăn luôn. Tuy nhiên, sau khi đã bơm nhân kem vào, bạn nên ăn luôn trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn thực phẩm.

Nếu bạn muốn bảo quản bánh su kem đã được nhân hoặc cả vỏ bánh su kem trong thời gian dài hơn, hãy để chúng trong ngăn đá tủ lạnh. Trong điều kiện này, bánh su kem có thể được bảo quản tối đa trong vòng 2 tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo bánh không bị khô hoặc chất lượng không bị ảnh hưởng, bạn nên bọc kín bánh bằng túi zip hoặc giấy bọc thực phẩm trước khi đặt vào ngăn đá. Khi đó bánh sẽ tránh được những mùi từ thực phẩm khác để trong tủ.

Dù bạn bảo quản theo cách nào cũng nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo bánh vẫn ổn và có thể ăn được.

Cách bảo quản bánh su kem

Bánh su kem là loại bánh dễ ăn và cũng dễ làm tại nhà. Mong rằng từ những hướng dẫn trên từ Điện máy Htech về cách làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu, bạn đã làm thành công những mẻ bánh thơm ngon, béo ngậy để thưởng thức.

Bài viết liên quan

    Zalo