Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản - 5 sai lầm mua nồi nội địa Nhật

Biên tập bởi tranthianh
2024-05-06T09:44:00
0

Cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản như thế nào? Những sai lầm cần tránh khi mua nồi cơm điện tử nội địa Nhật Bản. Theo dõi ngay!

Cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản - 5 sai lầm mua nồi nội địa Nhật

nồi cơm điện hitachi công nghệ Nhật Bản tích hợp đa dạng chức năng mang lại nhiều tiện ích cho việc bếp núc hằng ngày. Tuy nhiên, vì có nhiều chức năng nên không phải ai cũng biết cách dùng để khai thác tối đa các công dụng. Bài viết dưới đây Điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản tích hợp đa chức năng đúng cách, đơn giản cho người sử dụng lần đầu.

1. Các thuật ngữ trên bảng điều khiển

Khác với các mặt hàng nhập khẩu có phiên dịch tiếng Anh, hầu hết sản phẩm nội địa Nhật chỉ có chú thích bằng tiếng Nhật, gây khó khăn trong việc tra cứu và sử dụng. Trước khi tìm hiểu cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản, bạn cần nắm rõ một số thuật ngữ trên bảng điều khiển, cụ thể:

Các thuật ngữ trên bảng điều khiển nồi cơm điện Nhật.

2. Các chức năng nấu của nồi cơm điện Hitachi nội địa Nhật

nồi cơm điện hitachi nội địa nhật có các chế độ nấu cơm phù hợp với từng loại gạo

- Gạo trắng: 45 - 50 phút

- Gạo thơm, gạo Nhật: 40 - 45 phút

- Gạo dẻo hoặc nếp: 30 - 55 phút

- Gạo lứt: 70 - 90 phút (玄米 )

- Cháo: 60 - 80 phút (おかゆ)

- Chế độ nấu siêu nhanh: 30 phút

Các chức năng nấu của nồi cơm điện Hitachi nội địa Nhật:.

Bên cạnh đó, nồi cơm điện Nhật Bản còn có các chức năng: nấu siêu nhanh, nấu chậm, làm bánh bằng nồi cơm điện, kết hợp nấu cơm và nấu đồ ăn (Double Cook),...

3. Cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản

3.1. Nấu cơm:

Bước 1: Cũng tương tự như cách sử dụng nồi cơm điện cuckoo bạn cần vo sạch gạo rồi bỏ vào nồi cơm, kết nối nguồn điện.

Bước 2: Nhấn nút “メニュー “ để chọn loại gạo, nhìn lên màn hình sẽ thấy đèn nhấp nháy hoặc dấu mũi tên đến đúng vị trí loại gạo mình đang nấu thì dừng.

Bước 3: Nhấn nút “ お 米 ” để chọn chế độ nấu, nhìn lên màn hình sẽ thấy đèn nhấp nháy hoặc dấu mũi tên đến“ふつう” (nếu muốn nấu thường) hoặc “快速” (nếu muốn nấu nhanh) thì dừng lại.

B4: Nhấn nút “ 炊飯 “ và đợi cơm chín. Thông thường sẽ mất khoảng 20-25 phút để cơm chín hoàn toàn, so sánh với nồi cơm điện panasonic thì thời gian này là tương đương nhau.

Cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản.

Lưu ý:

- Chế độ nấu nhanh sẽ làm cơm nhão hoặc khô hơn so với nấu thường.

- Khi cơm chín, nồi sẽ tự động chuyển sang chế độ Giữ ấm. Tuy nhiên, cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản được khuyến khích là không nên để cơm quá 12 tiếng vì cơm dễ bị có mùi ôi thiu.

- Dù là đồ nội địa Nhật hay bất kỳ quốc gia nào, thiết bị sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi hao mòn, gây ảnh hưởng ít nhiều đến công suất nồi và chất lượng món ăn. Vì vậy, cần vệ sinh nồi cơm điện tử hằng ngày để kéo dài tuổi thọ của nồi và đảm bảo chất lượng bữa ăn.

3.2. Chế độ Double Cook với nồi Hitachi 1.8 lít RZ-D18WFY (RE)

Một cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản loại 1.8 lít RD-D18WFY (RE) thông dụng và tiện lợi là Double Cook. Bạn có thể tích hợp vừa nấu cơm ở xửng dưới, vừa nấu đồ ăn ở xửng trên mà không lo cơm bị bám mùi thức ăn bằng các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Vo gạo cho vào nồi

Bước 2: Lấy xửng đựng thức ăn cho vào xửng hấp

Bước 3: Bỏ xửng hấp vào nồi và nhấn nút “Double Cook”

Chế độ Double Cook với nồi Hitachi 1.8 lít RZ-D18WFY (RE).

Khi này, nồi sẽ thực hiện đồng thời hai chức năng là nấu chín cơm và hấp bằng nồi cơm điện. Đây là chức năng rất đặc biệt và chỉ có trên nồi cơm điện Hitachi RD-D18WFY (RE) mà những thương hiệu nồi tiếng khác như nồi cơm điện sunhouse hay nồi cơm điện tiger chưa được trang bị.

4. 5 sai lầm cần TRÁNH khi mua nồi cơm điện nội địa Nhật

Nồi cơm điện Nhật nội địa - nồi cơm Nhật bãi được trang bị đa dạng chức năng cho phép nấu đa dạng nhiều loại gạo khác nhau. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ phát huy được hết khả năng của mình khi người dùng hiểu toàn bộ cách sử dụng nồi. Ngược lại, với những người lần đầu sử dụng nồi cơm đa năng nội địa Nhật sẽ rất dễ lúng túng trước những thông số kỹ thuật, ghi chú trên nồi, dẫn đến phân vân không biết nên mua sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Sau đây là 5 sai lầm bạn cần tránh khi mua nồi cơm điện Hitachi nội địa Nhật, cụ thể:

4.1. Cắm trực tiếp vào nguồn điện hằng ngày

Rất nhiều người dùng phản ảnh rằng nồi cơm cao tần Hitachi Nhật Bản khi sử dụng lần đầu đã bất ngờ cháy và hư hỏng nặng. Điều này được lý giải là do điện áp qua nồi không phù hợp với ngưỡng hoạt động của nồi. Bởi lẽ, mạng lưới điện áp Việt Nam là 220V. Tuy nhiên, nồi cơm Nhật Bản hoạt động ở điện áp 100V vì thế bạn cần mua thiết bị đổi nguồn trước khi học cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản.

KHÔNG cắm trực tiếp vào nguồn điện hằng ngày.

4.2. Chọn nồi cao tần có công suất và dung tích không phù hợp

Nồi cơm điện tử áp suất hay nồi cơm điện cao tần càng lớn, công suất tiêu thụ điện càng cao. Vì thế, nếu nhà bạn ít người, đừng nên mua nồi có dung tích lớn vì sẽ gây tiêu hao điện. Dưới đây là các gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • - Gia đình có từ 2 – 4 người: Nên chọn nồi có dung tích khoảng 1 – 1,5 lít và công suất khoảng 1100 – 1200W.
    - Gia đình có trên 4 người: Chọn nồi có dung tích từ 1,8 lít và công suất hoạt động khoảng 1200W trở lên.
Chọn nồi cao tần có công suất và dung tích không phù hợp.

4.3. Không xem xét kỹ các chức năng nấu của nồi

Các dòng nồi khác nhau sẽ có các chức năng nấu khác nhau. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các chức năng nấu đáp ứng nhu cầu ăn uống hằng ngày của mình, tránh việc nồi mua về thiếu các chức năng mình cần, mà thừa các chức năng không dùng đến.

Không xem xét kỹ các chức năng nấu của nồi.

4.4. Bỏ qua chế độ bảo hành và chăm sóc kèm theo

Các sản phẩm nội địa chỉ sản xuất cho khu vực nội địa nên nếu có hỏng hóc gì xảy ra ở Việt Nam, bạn sẽ gặp khó khăn trong khâu bảo hành thậm chí KHÔNG có linh kiện để thay thế. Vì thế, nên hỏi kỹ người bán về chế độ bảo hành, chăm sóc, sửa chữa thiết bị trước khi quyết định mua hàng.

Bỏ qua chế độ bảo hành và chăm sóc kèm theo.

4.5. Lựa chọn đơn vị mua không uy tín

Chỉ có những địa chỉ uy tín mới đảm bảo hàng chất lượng cũng như các chính sách bảo hành kèm theo. Đi đầu trong lĩnh vực điện máy nói chung cũng như ngành hàng nồi cơm điện nói riêng, Điện máy Htech là địa chỉ uy tín được người tiêu dùng đánh giá rất cao trong nhiều năm qua.

Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của mình Htech luôn tâm niệm rằng, uy tín - chất lượng - giá thành phải chăng là kim chỉ nam trên con đường thành công của mình. Vì vậy, Htech luôn được người dùng ưu ái, là sự lựa chọn hàng đầu cho người dân trên cả nước.

Lựa chọn đơn vị mua không uy tín là sai lầm nhất định cần tránh.

Đến với Htech người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, chất lượng sản phẩm uy tín nhất cùng giá thành phải chăng nhất. Ghé Điện máy Htech ngay hôm nay bạn nhé!

Nồi cơm điện tử Hitachi Nhật bản có công dụng phong phú đi kèm với giá thành cao. Nếu bạn bỏ một số tiền lớn mua nồi về nhưng không biết cách sử dụng hoặc thiếu sót trong lúc chọn mua sẽ ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm sản phẩm. Hi vọng bài viết cách sử dụng nồi cơm điện Hitachi Nhật Bản này giúp ích cho các bạn!

Bài viết liên quan

57
    Zalo