Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu ngon đậm đà đúng kiểu

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-22T10:36:00
0

Sườn nướng bằng BBQ bằng nồi chiên không dầu là một phương pháp nấu ăn tiện lợi và nhanh chóng và cho thành phẩm sườn nướng thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu ngon đậm đà đúng kiểu

Cùng vào bếp cùng Điện máy HTech với công thức làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu. Công thức này sẽ giúp bạn làm thành công món sườn nướng thơm ngon hấp dẫn mà không tốn quá nhiều công sức

1. Cách làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu tại nhà cực ngon

Dưới đây là công thức làm món sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu. Công thức được chúng tôi chia sẻ đảm bảo mang lại hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

1.1. Nguyên liệu

Các nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị để làm sườn nướng BBQ bao gồm:

-Sườn thăn heo

-Củ hành tím

-Tép tỏi

-Mật ong

-Tương ớt

-Dầu hào

-Dầu mè

-Sốt ướp BBQ

-Rượu trắng

-Một số gia vị thông dụng khác: đường, muối, bột ngọt, tiêu xay

Nguyên liệu

1.2. Các bước làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu

Để làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm sườn heo: Sau khi mua về, ngâm sườn trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút.

Rửa sườn: Rửa sườn bằng rượu trắng, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Chặt sườn thành từng cọng hoặc khúc vừa ăn.

Sơ chế sườn

Bước 2: Ướp sườn

Chuẩn bị gia vị: Bóc vỏ hành tím và tỏi, rửa sạch rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt cho vào tô.

Trộn gia vị: Thêm vào tô 2 muỗng canh sốt ướp BBQ, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Trộn đều gia vị và xoa đều lên sườn.

Ướp: Để sườn đã ướp vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 40 - 45 phút, tốt nhất là vài tiếng hoặc qua đêm để thấm vị.

Ươp sườn

Bước 3: Nướng sườn

Xếp sườn vào nồi: Đặt sườn vào nồi chiên không dầu và nướng hai lần.

Lần 1: Nướng ở 180 độ C trong 8 phút.

Lần 2: Lật mặt sườn, quét thêm nước ướp và nướng tiếp 5 phút ở 180 độ C.

Chỉnh nhiệt độ: Tùy vào loại nồi chiên không dầu, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng cho phù hợp.

nướng sườn bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Sườn nướng BBQ có màu sắc đẹp mắt, thơm nức, và mềm ngọt. Khi thưởng thức, miếng sườn thấm đẫm gia vị, không dai, đậm đà và ngon miệng vô cùng.

Cách làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu ngon đậm đà

2. Tiêu chí chọn sườn ngon để làm sườn nướng

Để làm món sườn nướng BBQ ngon, việc chọn sườn heo chất lượng là rất quan trọng. Trước hết, bạn nên chọn sườn non vì loại này có xương nhỏ, ít mỡ, phần thịt nhiều và dày, giúp thịt mềm, ngọt và dễ thấm gia vị hơn.

Màu sắc của sườn cũng là một tiêu chí quan trọng: sườn tươi thường có màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi, tránh chọn sườn có màu xám hoặc tái xanh hay có đốm lạ là loại.

Sườn ngon có độ đàn hồi tốt, khi ấn vào không để lại vết lõm, thịt không bị nhớt hay quá mềm nhũn. Mùi thơm nhẹ tự nhiên của thịt heo tươi là dấu hiệu của sườn tươi ngon, nếu có mùi hôi hoặc mùi lạ khó chịu thì có thể sườn đã bị hỏng.

Ngoài ra, sườn ngon có độ ẩm vừa phải, không bị khô hoặc sũng nước, giúp giữ được hương vị tự nhiên và dễ chế biến hơn.

Cuối cùng, nguồn gốc của sườn cũng rất quan trọng: nên chọn sườn từ những nguồn cung cấp đáng tin cậy, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo không chứa các chất phụ gia hay chất bảo quản có hại.

Với các tiêu chí này, bạn sẽ chọn được sườn heo ngon để làm món sườn nướng BBQ tuyệt hảo.

Tiêu chí chọn sườn ngon để làm sườn nướng

3. Kinh nghiệm làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu

Kinh nghiệm làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn có món sườn ngon miệng và hấp dẫn.

Đầu tiên, chọn sườn non có xương nhỏ, thịt dày, ít mỡ để đảm bảo sườn mềm và ngọt sau khi nướng. Sườn cần có màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi, không có mùi hôi hay đốm lạ.

Sau khi mua về, ngâm sườn trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút để làm sạch và loại bỏ mùi hôi, rồi rửa lại với rượu trắng và nước sạch, để ráo trước khi chế biến.

Để làm sườn heo sạch và không hôi, bạn có thể áp dụng các mẹo sau. Đầu tiên, có thể luộc sườn heo trong nước khoảng 5 phút và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ mùi hôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm sườn heo trong nước muối khoảng 30 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch trước khi tiến hành chế biến. Hoặc bạn có thể trụng sườn heo với vài lát gừng và hành tím để loại bỏ mùi hôi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Những mẹo này sẽ giúp sườn heo của bạn sạch và thơm ngon hơn khi chế biến.

Khi nướng, đặt sườn vào nồi chiên không dầu và nướng hai lần để đảm bảo sườn chín đều và thơm ngon. Quan sát và điều chỉnh thời gian, nhiệt độ nướng tùy vào loại nồi chiên không dầu bạn sử dụng để sườn không bị cháy hay sống. Các loại nồi chiên như nồi chiên không dầu sharp, nồi chiên không dầu camel … đều rất dễ dàng kiểm tra thực phẩm khi đang nướng.

Kiểm tra độ chín của sườn bằng cách xiên thử, nếu dễ dàng xuyên qua và thịt không còn màu hồng là sườn đã chín. Nếu thích sườn có màu vàng đẹp và lớp vỏ giòn, có thể nướng thêm 2-3 phút mỗi mặt ở nhiệt độ 200 độ C.

Kinh nghiệm làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu

4. Bảo quản sườn nướng đúng cách

Để bảo quản sườn nướng sau khi chế biến, có thể áp dụng các phương pháp sau đây.

Đầu tiên, đặt sườn vào các bao bì kín hoặc hộp chịu nhiệt và để trong ngăn mát của tủ lạnh. Sườn nướng có thể được bảo quản trong tủ lạnh từ 3-4 ngày.

Nếu không sử dụng hết, bạn có thể đông lạnh sườn bằng cách đặt vào túi hút chân không hoặc túi ni lông, đóng kín và để trong ngăn đông của tủ lạnh. Sườn nướng đông lạnh có thể bảo quản được từ 1 đến 2 tháng.

Để đảm bảo chất lượng và vệ sinh, hãy sử dụng hộp chịu nhiệt phù hợp với nhiệt độ đông lạnh. Lưu ý tháo sườn ra khỏi ngăn đông lạnh và để tan đá trong tủ lạnh trước khi sử dụng.

Vừa rồi, bạn đã cùng Điện máy HTech tìm hiểu cách làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu cũng như những lưu ý khi làm món ăn này. Mong rằng với những chỉ dẫn này sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này.

Bài viết liên quan

57
    Zalo