Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Vì sao nồi chiên không dầu không nóng? Khắc phục cực nhanh như chuyên gia

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-13T11:23:20
0

Vì sao nồi chiên không dầu không nóng? Tại sao nồi chiên không dầu không thể hoạt động bình thường? Hãy cùng tìm hiểu với Điện máy HTech về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này!

Vì sao nồi chiên không dầu không nóng? Khắc phục cực nhanh như chuyên gia

Nồi chiên không dầu không nóng không thể làm chín thức ăn. Tình trạng này có thể xảy ra trong một số những trường hợp nhất định. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục lỗi này với các hướng dẫn sau đây của Điện máy HTech.

1. Vì sao nồi chiên không dầu không nóng và cách khắc phục nhanh chóng

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến nồi chiên không dầu không nóng. Cùng với đó chúng tôi cũng đưa ra cách khắc phục nhanh nhất mà bạn có thể làm theo.

1.1. Kiểm tra nguồn điện

Đôi khi, nồi chiên không dầu không nóng do phích cắm điện bị lỏng hoặc chưa cắm điện. Đây là nguyên nhân phổ biến và dễ hiểu khi bạn vô tình quên cắm điện hoặc di chuyển thiết bị làm phích cắm bị lỏng. Kiểm tra nguồn điện là việc quan trọng và cần thiết trước khi sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Đảm bảo phích cắm đã được cắm chắc chắn và không bị hỏng. Ngoài ra, nguồn điện áp không ổn định hoặc kết nối nồi chiên với các thiết bị điện khác công suất lớn cũng có thể gây ra vấn đề này. Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra kỹ nguồn điện và phích cắm của nồi chiên không dầu.

Kiểm tra nguồn điện

1.2. Các bộ phận nồi chiên không dầu chưa được lắp đặt chính xác

Nếu nồi chiên không dầu không nóng và không làm chín thức ăn, rất có thể bạn đã lắp khay chiên chưa đúng khớp. Thiết bị chỉ hoạt động khi các bộ phận được lắp đúng vị trí.

Trước khi cắm điện, bạn nên kiểm tra khay chiên đã lắp đúng chưa để quá trình nấu nướng không bị gián đoạn và đảm bảo an toàn. Đây là thiết kế chung của các nhà sản xuất để bảo vệ người sử dụng. Nếu nồi không nóng, hãy kiểm tra và lắp đúng khay chiên trước khi cắm điện và sử dụng.

Các bộ phận nồi chiên không dầu chưa được lắp đặt chính xác

1.3. Nồi chiên không dầu hoạt động quá tải

Sử dụng nồi chiên không dầu liên tục trong nhiều giờ để chế biến các món ăn khác nhau có thể khiến thiết bị bị quá tải. Khi bộ phận cảm biến nhiệt bên trong phát hiện nhiệt độ quá cao, nồi sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của thiết bị. Đây là lý do nồi chiên không dầu không nóng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tắt nồi chiên và rút nguồn điện. Để nồi nghỉ trong khoảng 20 phút cho nguội dần, sau đó có thể sử dụng bình thường.

Nồi chiên không dầu hoạt động quá tải

1.4. Linh kiện bên trong nồi chiên không dầu bị hỏng

Sử dụng nồi chiên không dầu liên tục trong nhiều giờ để chế biến các món ăn khác nhau có thể khiến thiết bị bị quá tải. Khi bộ phận cảm biến nhiệt bên trong phát hiện nhiệt độ quá cao, nồi sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của thiết bị. Đây là lý do nồi chiên không dầu không nóng.

Để khắc phục khi linh kiện bị hỏng, bạn hãy tắt nồi chiên và rút nguồn điện. Để nồi nghỉ trong khoảng 20 phút cho nguội dần, sau đó có thể sử dụng bình thường.

Linh kiện bên trong nồi chiên không dầu bị hỏng

1.5. Nồi chiên không dầu lâu ngày không sử dụng

Khi sử dụng nồi chiên không dầu liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ bên trong có thể tăng cao, khiến rơ le nhiệt tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn. Điều này làm nồi chiên không nóng lên.

Trong trường hợp nồi lâu ngày không sử dụng, bạn hãy tắt nồi chiên và để thiết bị nghỉ khoảng 15 phút trước khi bật lại. Sau đó, nồi sẽ có thể hoạt động bình thường.

Nồi chiên không dầu lâu ngày không sử dụng

2. Lưu ý khi sửa chữa nồi chiên không dầu không nóng

Trong những trường hợp nêu trên, bạn có thể dễ dàng sửa nồi chiên không dầu không nóng. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp sự cố có thể nặng hơn khiến bạn không thể xoay xở được. Khi ấy, điều bạn cần làm là tìm đến cơ sở sữa chữa uy tín hoặc những người có chuyên môn.

Lưu ý khi sửa chữa nồi chiên không dầu không nóng

3. Những lưu ý để sử dụng nồi chiên không dầu được bền lâu

Để tránh những tình trạng nồi chiên không dầu bị hỏng, nồi chiên không dầu không nóng khi mở lên, bạn cần chú ý những điều sau:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu, hãy đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để hiểu rõ cách vận hành và các tính năng của nồi. Bất kể thương hiệu nào cũng có hướng dẫn sử dụng đi kèm khi bạn mua nồi, bởi vậy hãy tham khảo một lượt sách hướng dẫn sử dụng.

Đặt nồi chiên không dầu trên bề mặt phẳng

Đặt nồi chiên không dầu trên bề mặt phẳng, cứng và chịu nhiệt. Tránh đặt nồi trên bề mặt mềm hoặc gần các vật dễ cháy.

Lắp đúng khớp các bộ phận

Trước khi cắm điện, hãy kiểm tra xem khay chiên đã được lắp đúng khớp chưa để nồi hoạt động hiệu quả và an toàn.

Không nên đổ quá nhiều thực phẩm vào nồi

Đảm bảo không đổ quá đầy thực phẩm vào khay chiên để đảm bảo luồng không khí lưu thông đều và thực phẩm chín đều.

Không chạm vào bề mặt nóng

Tránh chạm vào bề mặt nóng của nồi trong khi nấu và ngay sau khi nấu. Sử dụng găng tay cách nhiệt nếu cần di chuyển nồi.

Vệ sinh nồi chiên thường xuyên

Sau mỗi lần sử dụng, vệ sinh khay chiên và các bộ phận có thể tháo rời để loại bỏ dầu mỡ và thức ăn thừa, giúp nồi hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn. Làm sạch sau khi sử dụng là một nguyên tắc đảm bảo khả năng hoạt động tốt đối với bất kỳ loại thiết bị nào như lò nướng, nồi cơm điện

Không sử dụng nồi chiên khi hỏng hóc

Nếu phát hiện nồi chiên có dấu hiệu hỏng hóc, ngưng sử dụng và liên hệ trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục.

Kiểm tra nguồn điện của nồi chiên không dầu

Đảm bảo phích cắm được cắm chắc chắn và nguồn điện ổn định trước khi sử dụng nồi chiên để tránh các vấn đề về điện.

Sử dụng nhiệt độ và thời gian phù hợp khi chiên đồ ăn

Tuân thủ nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp cho từng loại thực phẩm để đảm bảo chất lượng món ăn và tránh làm hỏng nồi. Các loại nồi như nồi chiên không dầu bluestone, nồi chiên không dầu camel … đều có thể dễ dàng điều chỉnh thời gian và nhiệt độ nướng phù hợp.

Để nồi nghỉ sau thời gian sử dụng dài

Nếu sử dụng nồi chiên không dầu trong thời gian dài, hãy để nồi nghỉ ngơi khoảng 15-20 phút để tránh tình trạng quá tải và rơ le nhiệt tự động ngắt điện.

Bằng cách tuân thủ các lưu ý trên, bạn sẽ đảm bảo sử dụng nồi chiên không dầu an toàn, hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Những lưu ý để sử dụng nồi chiên không dầu được bền lâu

Mong rằng với những chỉ dẫn trên của Điện máy HTech đã giúp bạn dễ dàng khắc phục tình trạng nồi chiên không dầu không nóng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hoặc cần sự trợ giúp, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Bài viết liên quan

57
    Zalo